RedRatkrabang Bangkok Thailand ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...


รอโหลดซักกะเดี๋ยวนะตะเอง – เพลง ชีวามาลา – คุณจั่นทิพย์ สุถินบุตร วงดนตรีสุนทราภรณ์ – ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมจ้า...


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

59> ก๊อก ๆ ๆ รมต.ที่ดูแลสื่อของรัฐ ทำอะไรอยู่ ?????


นักเรียนโรงเรียนบ้านสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เคยได้รับแจกคอมพิวเตอร์พกพาจากองค์กรการกุศล เมื่อ 3 ปีก่อนตั้งแต่อยู่ชั้น ป.1 ปัจจุบันอยู่ชั้น ป.3 นักเรียนเหล่านี้ ได้ใช้งานทำการบ้าน ส่งคุณครูด้วยคอมพิวเตอร์พกพาอย่างคล่องแคล้ว ส่วนครูผู้ดูแลมองว่า ประโยชน์สูงสุดที่จะเกิดกับเด็กอย่างแท้จริง อยู่ที่ครูผู้ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด และการออกแบบ กิจกรรมการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพานี้

แต่ยังไงเด็กๆก็ยังต้องพัฒนากล้ามเนื้อ มือ ตา ซึ่งต้องอาศัยการลงมือปฏิบัติจริง เช่น การวาดภาพ การเขียนหนังสือ เพราะระบบประสาทและร่างกายมนุษย์กับการพัฒนาสมองจะเติบโตสัมพันธ์กัน Tablet PC ก็คือเครื่องมือที่ช่วยเสริมการเรียนรู้ ที่เด็กไทยมีโอกาสที่จะได้รู้จักนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ตั้งแต่เล็กๆ เพื่ออนาคตจะได้รู้จักเอาผลิตผลทางเทคโนโลยีมาพัฒนาตัวเองต่อไป

นายกฯปูเยี่ยมเยือน บรูไน 10 กันยายน 2554





ก๊อก ๆ ๆ รมต.ที่ดูแลสื่อของรัฐ ทำอะไรอยู่ ?????
By: AnnieHappy

หน้าที่ของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่ดูแลสื่อของรัฐ คือ

- ไปดูว่ามีช่องทางใดบ้าง (ทั้งจากเครื่องมือที่เรามีอยู่จากสื่อของรัฐและการแสวงหาความร่วมมือจากเครือข่ายต่างๆ) ที่จะช่วยรัฐบาล ในการสื่อสารเรื่องนโยบาย กับประชาชน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระคุณปู

- ไปดูว่ามีประเด็นอะไรบ้างที่ต้องทำเร่งด่วน เรื่องนโยบาย เรื่องเฉพาะหน้า แล้วจะสื่อสารกับประชาชนด้วยวิธีใด เช่น รายการโทรทัศน์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต กิจกรรมสัมมนา อภิปราย อีเวนต์ต่างๆ (ไปดูว่าแผนยุทธศาสตร์มีอะไรและอยากไ้ด้อะไร อยากเน้นเรื่องใดเป็นพิเศษ)

- ไปดูว่าใคร เป็นใคร ในสื่อของรัฐ ต้องวางคนให้ถูกกับงาน และต้องเป็นคนที่ไว้วางใจให้รับนโยบายไปทำได้

- ถ้าไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ ให้ขอความช่วยเหลือคนอื่นๆ เข้ามาช่วยงาน เช่น คุณจิรายุ ห่วงทรัพย์ ให้มาช่วยดูช่อง 11 คุณโอปอ ก็รู้เรื่องการทำรายการทีวี มีพวกเราหลายคนที่เก่งเรื่องจัดเสวนา ทำกิจกรรม ทำรายการวิทยุ

วันก่อน เห็นคุณกฤษณา ไปยืนเป็นวอลเปเปอร์ตามนายกฯ ซึ่งไม่ใช่ภารกิจของ รัฐมนตรีสำนักนายกฯ นั่ี่นเป็นภารกิจของโฆษกรัฐบาล คือว่าเห็นแล้วมันหงุดหงิด ในฐานะคนที่เลือกรัฐบาลนี้เข้ามา เขาก็หวังจะได้เห็นสื่อของรัฐ มีสีสัน มีการเปลี่ยนแปลง ที่น่าตื่นตาตื่นใจ แบบสมัยคุณสุรนันท์หรือคุณจักรภพ

แต่จนป่านนี้แล้ว รายการนายกฯพบประชาชน ก็ยังไม่มี รายการต่างๆ ส่วนใหญ่ก็เหมือนเดิม ที่เปลี่ยนไปบ้างนิดหน่อย น่าจะเป็นเพราะข้าราชการเขาเป็นนกรู้พยายามปรับตัว เสนอข่าวรัฐบาลตามหน้าที่ปกติของเขามากกว่า

อย่าหาว่าใจร้อนเลย แต่ว่ามันเงียบเชียบซะจนวังเวงใจ เงียบซะจนสงสัยว่า รมต.มีความรู้เรื่องงานประชาสัมพันธ์และงานสื่อแค่ไหน หรือว่า รมต.ชุดนี้ เป็นแค่ "ตัวสำรอง" อย่างที่เขาลือจริงๆ

อ้อ...แล้ว รมต.ก็ไม่มีหน้าที่ไปคุมสื่อเอกชนนะ เดี๋ยวจะถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงสื่อ แต่ว่าสื่อของรัฐเรากำหนดนโยบายได้อยู่แล้ว ส่วนสื่อเอกชน ก็ขอความร่วมมือ สร้างความสัมพันธ์ที่ดี โดยเฉพาะจัดหางบประมาณ ให้เขาช่วย ปชส.นโยบายของรัฐ ด้วยการลงโฆษณา (เน้นสื่อส่งเสริมฝ่ายประชาิธิปไตย อิ อิ) มีงานเยอะแยะให้ทำ

ถ้ายังนึกไม่ออก ขอยกตัวอย่างรายการทีวี ว่าคนเขาอยากเห็นอะไร

1. อยากเห็นรายการที่คุยเรื่องรัฐธรรมนูญปัจจุบัน ว่ามันมีปัญหาอย่างไร ทำไมจึงต้องแก้ไข คุยแบบมันส์ๆ หน่อยนะ แบบที่ชาวบ้านดูรู้็เรื่องและสนุกสนาน โดนใจประชาชน

2. อยากเห็นความคืบหน้าเรื่องนโยบายต่างๆ ว่าอะไรทำไปถึงไหน มีปัญหาอย่างไร เอามาบอกประชาชน

3. อยากเห็นรายการที่นำเสนอประเด็นที่ส่งเสริมประชาธิปไตย ข้อเท็จจริงที่สื่อกระแสหลักไม่เคยเผยแพร่ เช่น ชีวิตของคนเสื้อแดงที่ถูกจับ ครอบครัวของเขา ประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้น เอาคนอย่าง อ.ยิ้ม ดร.พิชิต ดร.สุนัย คุณ บก.ลายจุด มาคุยให้ฟังบ้าง เรื่องราวที่คนเสื้อแดงฟังกันจนเบื่อแล้ว จะได้เผยแพร่ไปสู่คนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจ

ไม่ต้องถึงกับเป็นรายการแบบความจริงวันนี้ หรอก เพราะนี่คือสื่อของรัฐ เราต้องทำให้คนทุกสีดูได้ เพื่อขยายฐานมวลชนออกไป เราไม่โจมตีผู้อื่น ไม่โจมตีคนที่คิดต่าง แต่นำเสนอข้อเท็จจริง เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง จุดหมายคือความปรองดองของคนในชาติ (ซึ่งต้องช่วยกันทำความจริงให้ปรากฏก่อน)

ต้องแบ่งงานกันให้ชัดเจน ระหว่าง รมต.ที่ดูสื่อของรัฐ โฆษกรัฐบาล โฆษกพรรคเพื่อไทย และต้องทำงานสอดประสานกันตลอดเวลาด้วย แบบที่เขาเรียกว่า "พูดให้เป็นเสียงเดียวกัน"

คุยกันให้ดี ว่าช่วงนี้จะพูดนโยบายอะไร เรื่องอะไรควรทำก่อน ทำหลัง อะไรต้องทำไปพร้อมๆกัน เรื่องอะไร ต้องทำให้เป็นข่าวดัง ดังในเวลาไหน เรื่องอะไรควรทำเงียบๆ

เรื่องอย่างนี้ต้องยกให้อีกฝ่าย เขาเก่งจริงๆ เรื่องพวกนี้ โดยเฉพาะการ set ประเด็นข่าว

เช่น "อย่าทำเพื่อคนๆเดียว" เขาพูดกันพร้อมเพรียงตั้งแต่ หน.พรรค ไปจนถึงลูกพรรค รวมไปถึงนักวิชาการ ผู้นำการเคลื่อนไหวในฝ่ายของเขา เพียงแต่น้ำหนักมันอ่อน ไม่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ มุกเลยแป๊ก

รมต.ดูแลสื่อ มีหน้าที่เอานโยบายไปเปิดประเด็นและขยายผลทางเครื่องมือที่มีอยู่ ไม่ใช่มาให้สัมภาษณ์สื่อเสียเอง เดี๋ยวจะไปแย่งหน้าที่โฆษกรัฐบาลเขา

แต่ถ้าจะให้สัมภาษณ์สื่้อ ก็ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับนโยบายของตัวเองเท่านั้น

By: sopon ไม่รู้จะทำอะไรก็แจ้งราคาสินค้าให้ชาวบ้านรู้ก็ได้ เช่น เนื้อหมู ไก่ ไข่ น้ำมันพืช ค่ารถ ค่าน้ำมัน ขึ้นลงเท่าไหร่

By: thekunyay อย่างไรก็ต้องรอบคอบ อย่าลืมกรณีท่านจักรภพ เพ็ญแข เรื่องวารสารของกรมกร๊วก...

เตือนไม่ใช้ให้กลัว... แต่เตือนให้ระแวดระวัง...ไอเตี้ย หมาตื่น...มันบริหารมาเกือบสองปี คงมีคนที่จงรักภักดีกับมัน...

ฉะนั้น...ควรตัดไม้ข่มนามกันมั่ง...อะัไรทำได้ต้องรีบทำ และควรทำอย่างเร็วไว...ละเหี่ยใจจริงๆ

By: tohellwithhere ไม่รู้คนในพรรคเขาใจเย็น อดทนดู ยายกฤษณางุ่มง่าม หน่อมแหน่มอยู่ได้ไง

ไม่มีประสบการณ์ก็ปรึกษาคุณจิรายุสิ หรืออีกตั้งหลายคนที่เขาเก๋ากว่า

ดูตอน ปชป. ไอ้เตี้ยสาธิต มันมาปุบ มันแอคชั่น เปลี่ยนโลโก้ซะเลย (ไม่รู้เปลี่ยนทำบ้าอะไร) จัดรายการให้ไอ้เจิม Tnews ออกมาด่าพวกเราทุกวัน

คุณไม่กล้าก็ออกไปซะ คนกล้าๆ เก่งกว่าคุณจะได้เข้ามาทำ หรือโดนส้มหล่น ยังงงไม่หาย หรือไง

By: ติ๋มต้วมเตี้ยม วันนี้ดูข่าวช่อง3 น้ำท่วมอุตรดิตถ์ เห็นมาร์คออกลุยแจกทั้งซองทั้งถุง แต่ไม่มีข่าว สส.เพื่อไทย

เห็นน้ำไหลพลั่กๆ แล้วปวดหัวใจแทนชาวบ้าน แต่หาข่าวรัฐบาลไปทำงานไม่มี

ตอนนายกฯปูไปบรูไน สั่งให้ยายนี่ไปดูน้ำท่วม ที่ อุตรดิตถ์ บ้านเกิด

ไป ก็เงี๊ยบ เงียบ ไม่สมกับ รมต.ที่ดูแลสื่อของรัฐเลย

เฮ้อ...กรรม!!!