RedRatkrabang Bangkok Thailand ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...


รอโหลดซักกะเดี๋ยวนะตะเอง – เพลง ชีวามาลา – คุณจั่นทิพย์ สุถินบุตร วงดนตรีสุนทราภรณ์ – ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมจ้า...


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

49> ถอดคำพูดจตุพรคำต่อคำ 10เม.ย.2554

ความเคลื่อนไหวคนเสื้อแดง เว็บนี้ครับ....

ท่าน นายกฯทักษิณ ชินวัตร แถลงนโยบาย พรรคเพื่อไทย "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ที่ศูนย์ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2554


clipภาพ&เสียงตั้งแต่เริ่มงาน คลิกที่นี่...


clipภาพ&เสียงท่านอื่นๆ คลิกที่นี่...


คลิกที่นี่...แถลงข่าว นปช. 21เม.ย.2554 อิมพีเรียล ชั้น 5



ถอดคำพูดจตุพรคำต่อคำ 10เม.ย.2554

พี่น้องที่รักทั้งหลาย เราเพียงแค่เรียกร้องให้มีการยุบสภา เพราะรัฐบาลของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้มาจากการปล้น ตั้งแต่เริ่มต้นจากศาลรัฐธรรมนูญ จนไปจัดตั้งรัฐบาลในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

ผมเตือนคุณแล้วไม่ใช่หรือ คุณอภิสิทธิ์ คุณสุเทพ จำผมไม่ได้หรือ ผมบอกว่า คุณจะเอาทหารหน่วยไหนมาฆ่าผม คุณใช้งบประมาณหกพันล้าน คุณเอาหน่วยไหนมาฆ่า พวกผมยังไม่เจ็บปวด ยกเว้นสองหน่วย อย่าเอามาฆ่าผมได้ไหม คือ หนึ่ง ทหารรักษาพระองค์ สอง ทหารเสือราชินี เพราะพวกเรามีความเจ็บปวด (โห่ยาวนาน) ...ว่าเป็นกระสุนพระราชทานใช่ไหม

ผมไม่ได้บอกว่า ไม่ได้ให้คุณฆ่าผม แต่ทหารเสือราชินีกับทหารรักษาพระองค์ คุณอย่าเอามาฆ่า เพราะฆ่าแล้ว ผมมันเจ็บปวด ประชาชนมันเจ็บใจ ผมก็อยากให้วู้ดดี้เชิญนายจตุพร หรือนางพเยา อัคฮาด ไปออกรายการบ้าง เพราะเราไม่ได้เกิดมาคุยแต่ พวกเราเกิดมาตาย ตาย ตาย ตาย (โห่ยาวนาน)

พี่น้องที่รักทั้งหลาย วันนี้ พล อ ประยุทธ จันโอชา นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ คุณไม่มีสิทธิ์จะพูดว่า คนเสื้อแดงล้มสถาบัน คนที่ล้มสถาบันตัวจริง คือ คนเอาทหารรักษาพระองค์ เอาทหารเสือราชินี มายิงหัวประชาชน ครบรอบปีคุณจะยิงใหม่ใช่ไหม ฆ่าแล้วเป็นยังไง เสื้อแดงยิ่งเต็มแผ่นดินไม่ใช่หรือ ใครที่ทำให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ ใครที่ทำให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ เขามีความเจ็บปวด พี่น้องที่รักทั้งหลาย ยิงคนเสื้อแดงบอกว่าปกป้องสถาบัน ยิงคนเสื้อแดงบอกว่าจงรักภักดี ทั้งที่คนเสื้อแดงไม่เคยทำอะไร เป็นไพร่ที่ดี เป็นไพร่ที่ดีมาฆ่าทำไม (โห่ยาว) ถามว่าฆ่าทำไม ยุบสภาได้ยินไหม ไม่ใช่ล้มเจ้า

มีประเทศใดบ้างในโลกนี้ ฆ่าลูกเพื่อปกป้องพ่อ ฆ่าลูกเพื่อพ่อ ฆ่าลูกเพื่อแม่ มีไอ้ประเทศบ้าประเทศนี้เดียว (โห่ยาว)

พี่น้องที่รักทั้งหลาย ผมเตือนแล้วไม่ใช่หรือ ผูกคอฟ้า ซีลสีชมพู ยิงบนรถรางไฟฟ้า ใส่วัดปทุม สลัดสีชมพู สลัดสีฟ้าไม่ออกแล้ววันนี้มาโทษคนที่ตายทำไม เราไม่เคยล้มสถาบันเลย แต่เขาเอาทหารเสือราชินี ทหารรักษาพระองค์ มาฆ่าเรา มาฆ่าเรา มาฆ่าเรา (โห่ยาวนาน)

ไม่เข้าใจภาษาคน บอกยุบสภา มันบอกว่าล้มสถาบัน ยิงลูกเพื่อพ่อ ยิงลูกเพื่อแม่ ท้ายที่สุด วันนี้คุณมาบอกว่า ให้ทุกคนปกป้องสถาบัน แล้วทีพล อ เปรม ที่สัมภาษณ์ วิกีลิกส์ ประทุษร้ายองค์รัชทายาท มีใครไปจับพล อ เปรมบ้าง จะเอาสมเด็จพระบรม ถึงขนาดเอาให้หายไป จะอุ้มองค์รัชทายาท ปรากฏว่าพวกปกป้องสถาบัน เงียบสนิท แปลว่าพวกคุณ ประทุษร้ายต่อองค์รัชทายาทได้ใช่ไหม ประเทศนี้ เอาแบบนี้ใช่ไหม

พี่น้องที่รักทั้งหลาย ทีพวกเราออกมาเคลื่อนไหวถูกฆ่าตาย พอลุกขึ้นมาต่อสู้ อภิปรายไม่ไว้วางใจ โพลล์ไปสำรวจบอกว่าคนไม่เชื่อสุเทพ 70 % ปรากฏว่าสุเทพชี้ธงชี้นายกทักษิณว่าพวกล้มสถาบันแปลว่าประเทศนี้ ไอ้พวกล้มสถาบันมี 70% แล้วใช่ไหม สุเทพ เทือกสุบรรณ ความจริงเขาเกลียดคุณ แต่คุณไปอุ้มสถาบัน แล้วไอ้พวกปกป้องสถาบันทั้งหลาย ไม่มีใครเตือนเลย บอกแล้วว่า คนเสื้อแดงนั้น ตาสว่างแล้ว อำมาตย์เล่า คุณตาสว่างแล้วหรือยัง พล อ เปรม ติณสูลานนท์ ครบรอบปีขอโทษแม่คนตาย ลูกคนตายสักคำไม่ได้หรือ

พี่น้องที่รักทั้งหลาย มันฆ่าพี่น้องคนไทย ฆ่าเสร็จก็ไปเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ศาลากลางจังหวัด เพื่อกลบความผิดของตัวเอง แล้วไปยัดเยียดความผิดให้กับคนเสื้อแดง ว่าพวกนี้สมควรตาย เผาบ้านเผาเมือง เป็นผู้ก่อการร้าย ล้มสถาบัน จึงสมควรตายแล้ว ไอ้ไพร่เอ๋ย (โห่ยาว) ปรากฏว่าความตาย 91 เป็นความตายที่ใครไม่ได้ยิน คนในประเทศนี้เห็นแต่ควันไฟ แต่ไม่ได้เห็นศพ 91 ศพ บาดเจ็บ 2000 เลยพี่น้องที่รักทั้งหลาย

ความตายที่ขจรไกลไปทั้งโลก ฮิโรยูกิ โมราโมโต้ นักข่าวอิตาลี ฟาบิโอ และอีก 90 กว่าชีวิต เขาเป็นคนไทย ออกจากบ้านมา บอกเมียว่าออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย พี่น้องที่รักทั้งหลาย เขาเป็นลูกที่ดีของประเทศนี้ แต่โชคร้ายลูกบางคนไปบอกพ่อว่า ไอ้นี่ มันจะล้มพ่อ ฆ่ามันเถอะ

วันนี้ เราต้องการความรับผิดชอบ สังคมไทย พี่น้องที่รักทั้งหลาย ความตายอยู่ตรงหน้า บางศพยังไม่ได้เผา ไม่มีคำว่าขอโทษ ไม่มีคำว่าเสียใจ ไม่มีคำว่าเห็นใจ พร้อมใจกันใจดำทั้งประเทศ แล้วมาบอกว่าปรองดอง คุณมาบอกว่าปรองดอง คุณบอกว่าไม่ปรองดองกับผู้ก่อการร้าย คุณจำผมไว้เลย ชาตินี้ผู้ที่ตายและพวกอยู่ฝ่ายถูกฆ่า จะไม่มีวันปรองดองกับฆาตรกรโดยเด็ดขาด เช่นเดียวกัน

พี่น้องที่รักทั้งหลาย บ้านเมืองนี้ไม่ให้ใครฆ่าใคร ไพร่ฆ่าไพร่ก็ผิด อำมาตย์ฆ่าไพร่ก็ผิด ไพร่ฆ่าอำมาตย์ก็ไม่ได้ แปลว่าประเทศไทยไม่ว่าใครก็ตามคุณจะฆ่าใครไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะสูง ไม่ว่าคุณจะต่ำ ไม่ว่าคุณจะไพร่ ไม่ว่าคุณจะเป็นอำมาตย์ คุณก็เป็นผู้ฆ่าและก็เป็นฆาตรกร และคุณก็จะต้องได้รับโทษเฉกเช่นเดียวกัน กฎหมายอาจจะเอื้อมไม่ถึง วันนี้ 13 ศพ ชัดเจนทหารฆ่า 64 ศพ ความจริงก็ทหารฆ่ามันไม่กล้าสอบสวนต่อ แต่มันบิดเบือนยื้อคดีความกันไป ไม่เป็นไรครับ คุณคิดว่าคุณชนะ คุณทำไปเลย ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า ประเทศนี้พระสยามเทวาธิราชมีจริงหรือไม่ ถ้ามีจริง ทำไมท่านไม่ทำงานของท่านไป เอาไอ้ฆาตรกรมาลงโทษ ให้ฆาตรกรชดใช้กรรม ไปไหนเสียครับพระสยามเทวาธิราช ไปไหน 91 ศพ ได้ยินไหมพระสยามเทวาธิราช ปล่อยฆาตรกรลอยนวลได้อย่างไร พระสยามเทวาธิราช (โห่ยาว)

* * * * *

คุณ payai 97 จาก PT ให้ความเห็นน่าฟังครับ

คุณจตุพรก็พูดเรื่องจริงทั้งนั้น มีเรื่องไหนบ้างที่ไม่เป็นความจริง

และเป็นความจริงที่คนทั้งประเทศและโลก ก็รับรู้เท่าๆกันพร้อมๆกันด้วยซ้ำ

1..รัฐบาลนี้ปล้นอำนาจของประชาชน แล้วไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร จริงหรือไม่...ถ้าไม่จริง ทำไมคนเขาพูดเรื่องนี้มากว่า 2 ปี ไม่เห็นมีใครออกมาปฏิเสธเลยว่าไม่จริง

2..ประชาชนออกมาชุมนุมเรียกร้องให้ยุบสภา เหตุผลคือ ประชาชนเขาจะเอาอำนาจที่ถูกต้องของเขาคืน มีตรงไหนที่บอกว่าจะมาขออย่างอื่น หรือทำอย่างอื่น

3..จริงไหมที่ทหารออกมา ถือปืนสงครามพร้อมลูกปืนครบเซ็ทกันทุกคน คลิปทหารถือปืนนั่งยิง เดินยิง หมอบยิง นอนยิง และยังแอบซุ่มยิง มีเกลื่อนทุกเว็บในอินเทอร์เน็ท

4..ภาพที่ปรากฏในคลิปและที่ผู้ร่วมชุมนุมเห็นกับตา ทหารจำนวนมากติดสีชมพูที่หมวกด้านหลัง ผูกผ้าพันคอสีฟ้า มันหมายความว่าอย่างไร

5..มีประชาชนถูกยิงตายในวัดปทุม 6 ศพ ทุกศพถูกยิงตายด้วยกระสุนปืน ในขณะที่ทหารออกมาล้อมปราบผู้ชุมนุม เดินอยู่บนรางรถไฟฟ้าเต็มไปหมด มีภาพถ่ายทหารถือปืนส่องลงมาด้านล่าง

6..มีภาพประชาชนถูกยิงตายเลือดสาดเต็มถนน นอนตายกลางถนน ตามเต็นท์ ทุกภาพมีทหารอยู่ใกล้คนตาย

7..ช่วงบ่ายโมงทหารเข้ายึดที่ชุมนุมได้ มีทหารเดินเต็มหน้าเวที คนเสื้อแดงหนีตายจนหมด ยกเว้นหน้าเวทีมีผู้หญิงนั่งถือธงแดงอยู่คนเดียว ภาพนี้แพร่ออกมาให้ดูในเน็ทนานมาก...ที่สำคัญไฟไหม้ CTW หลังจากทหารเข้ายึดพื้นที่ได้แล้ว และช่วงนั้นคนเสื้อแดงหนีตายกันหมดแล้วดังกล่าว

8..มีนักข่าวของไทยถูกยิงบาดเจ็บสาหัส และยังมีนักข่าวต่างชาติถูกยิงตายอีก 2 คน

9..มีประชาชนถูกยิงตาย 91 ศพ บาดเจ็บพิการกว่า 2 พัน ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ ทุกคนยังมีลมหายใจและพูดได้ ไม่ได้เป็นใบ้

ทั้ง 9 ข้อที่กล่าวมา มีการพูดวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย โดยเฉพาะช่วงที่เกิดเหตุการณ์ใหม่...ถ้าไม่จริงทำไมไม่ออกมาปฏิเสธ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องทหารนับหมื่นขนอาวุธออกมาล้อมปราบ