RedRatkrabang Bangkok Thailand ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน Welcome to...


รอโหลดซักกะเดี๋ยวนะตะเอง – เพลง ชีวามาลา – คุณจั่นทิพย์ สุถินบุตร วงดนตรีสุนทราภรณ์ – ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมจ้า...


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

51> เรียน คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากแควนๆ IF & Prachatalk

ข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ เชิญที่เว็บนี้ครับ....
และ เชิญที่เว็บนี้ด้วยครับ....

ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน มีผลแค่ไหนกับกำไรขาดทุน


...คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพขยายใหญ่...

เพื่อยุติปัญหาแตกแยกในสังคม...ใครชอบใครก็ว่ากันไป จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกัน...คนชอบกันมาอยู่ด้วยกันมันมีแต่รอยยิ้ม...คนเหนือคนอีสานเขาชอบพรรคเพื่อไทยก็ให้เพื่อไทยมาบริหาร...ส่วนคนใต้+กรุงเทพฯชอบพรรคปชป.ก็เชิญปชป.บริหารไป แบ่งเขตกันเลย...ดูซิว่าใครจะเจริญกว่ากัน...เอาไหม??...เอาไหม??



กกต.โคราชสอบกรณี"ยิ่งลักษณ์"ทำผิดกม.เลือกตั้ง-เหตุผัดหมี่โคราชเข้าข่ายรับจัดเลี้ยง

กกต.โคราชสอบกรณี"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ย่าโมและแจกผู้สนับสนุน เมื่อ 31 พ.ค.2554 เข้าข่ายทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ห้ามผู้สมัครจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียง และห้ามรับจัดเลี้ยงผู้ใด ผิดจริงถึงขั้นตัดสิทธิ์เลือกตั้ง ด้านแม่ค้าให้การ กกต. ยันควักเงินซื้อเส้นหมี่โคราช 1 กิโลเอง เพื่อให้ยิ่งลักษณ์แสดงฝีมือทำอาหารเป็นสีสันทางการเมือง

หนังสือพิมพ์หนังสือพิมพ์โคราชรายวัน คนอีสาน รายงานว่า ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา (กกต.นครราชสีมา) เมื่อ 2 ก.ค.2554 เจ้าหน้าที่งานสืบสวนสอบสวน ได้เรียกนางจงรัก แววโคกสูง อายุ 63 ปี แม่ค้าขายผัดหมี่โคราช อยู่ที่ 26 สถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม

กรณี นสพ.ไทยรัฐ ฉบับที่ 19490 วันที่ 2 กรกฎาคม 2554 เสนอภาพข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) และแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ร้องกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53 ห้ามมิให้ผู้สมัคร หรือผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียงให้แก่ตนเอง หรือผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมือง (4) เลี้ยงหรือรับจัดเลี้ยงผู้ใด โดยใช้เวลาในการสอบสวนคนละประมาณ 30 นาที

นางจงรัก แววโคกสูง แม่ค้าขายผัดหมี่ในสถานีรถไฟจิระ เปิดเผยว่า "ข้อเท็จจริงตนมีความรักและศรัทธาพรรคเพื่อไทย เมื่อทราบข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มาหาเสียง จึงชักชวนเพื่อนๆให้มาต้อนรับ และเพื่อแสดงความเป็นท้องถิ่นโคราช ซึ่งมีอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ คือ ผัดหมี่โคราช ตนซึ่งมีอาชีพขายผัดหมี่ จึงนำอุปกรณ์ และเครื่องปรุง โดยใช้เส้นหมี่โคราช 1 กิโลกรัม มาตั้งโต๊ะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงฝีมือทำอาหาร เป็นสีสันทางการเมือง โดยไม่มีอะไรแอบแฝง ที่สำคัญค่าใช้จ่ายทุกบาทเป็นของตนเพียงคนเดียว ประมาณ 320 บาทเท่านั้น จึงขอชี้แจงให้สังคมรับทราบ"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 นายกนก สิริเพ็ญโสภา หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน กล่าวกับหนังสือพิมพ์โคราชรายวัน คนอีสานว่า ขณะนี้ กกต.นครราชสีมา สรุปสำนวนการสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) และแจกจ่ายพี่น้องประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาไปให้ กกต.กลางได้พิจารณาแล้ว แต่ในชั้นสืบสวนสอบสวนทางกกต.นครราชสีมาไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งกรณีนี้จะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53 (4) และอาจถึงขั้นถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้ง


ยิ่งลักษณ์ผัดหมี่โคราชกระทะเล็กนิดเดียว ผัดได้จานเดียว ผัดเสร็จก็กินเองเห็นๆอยู่ มันแจกตรงไหน??? ส่วนไอ้หมี กระทะที่เห็นนั่น...อย่าบอกนะว่า แดรกคนเดียวหมด

ยังไม่ทันได้นั่งเต็มตัวเลย เริ่มลุยกันแล้ว... ยังงี้สิ ถึงได้ใจประชาชน... ดูเอาไว้ซะไอ้พรรคแมงสาบ ว่ามืออาชีพเค้าทำงานกันยังงัย...




ขนาดโดนรุมรังแกผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้จากหลายด้าน เธอก็ยังยิ้มได้ ว่าที่นายกหญิงคนนี้ นิ่งได้ใจจริงๆ ทำไมเธอก็ยังมาดนิ่ง ไม่ตอบโต้ ไม่ใส่ร้าย พูดแต่นโยบายล้วนๆๆ สุดยอด เหมาะที่จะเป็นนายกหญิงของประเทศไทยแห่งการปรองดองที่สุดแล้ว...


เรียน คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากแควนๆ IF & Prachatalk

khongmear: วิธีการพาคุณทักษิณกลับบ้านที่ดีที่มีประสิทธิผลที่สุด ก็คือ ทำงานให้ดีให้หนักที่สุดครับ ถ้าคุณยิ่งลักษณ์มีผลงานมากเท่าไหร่ ดีเท่าไหร่ ทุกๆอย่างก็จะดีขึ้นง่ายขึ้น แรงต่อต้านก็จะน้อยลง คนที่เคยต่อต้านพวกนี้นี่แหละครับจะเป็นคนพากลับมาเอง ขอให้อดทน ทำงานให้ดีที่สุด ยิ่งทำผลงานได้ดีได้เร็วเท่าไหร่ คุณทักษิณก็จะได้กลับมาเร็วเท่านั้น

เฮียหนวด: ถูกต้องครับ ทำงานให้เกิดผลประโยชน์ที่สุด แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเองครับ แล้วบอกพวกคนข้างๆคุณยิ่งลักษณ์ด้วยนะ ให้เพลาๆเรื่องคุณทักษิณลงก่อนช่วงนี้ ทำงานแก้ไขปัญหาที่รัฐบาลอั้ยมาร์คมันทำไว้ก่อนนะครับ

เลือด Gu สีแดง: เห็นด้วยเลย แล้วอย่าพึ่งเอาประเด็นนี้มาเล่น เพราะเชื่อว่าพวกเอี้ยคงกัดไม่ปล่อย

this is thailand: เห็นด้วยที่สุด

ฉอรมน: ทำงานให้เต็มที่ ให้ประชาชนเห็นผลงาน แล้วสิ่งที่เราต้องการ จะได้มาโดยมิต้องเรียกร้อง

บุรุษไร้นาม: ทำงานให้ดีที่สุดให้ประชาชนเห็นความแตกต่างระหว่างนรกกับสวรรค์ จากนั้นยุบสภา

สายลมรัก: ดูวิธีการทำงานของไทยรักไทย สัญญาอะไรไว้ก็ทำแบบนั้น อย่าอ้างว่า บริบท เปลี่ยนไป เป็นอันขาด ทำไปก่อน ดีหรือไม่ดีค่อยว่ากัน เมื่อนั้นประชาชนจะเชื่อว่า ท่านทำจริง ครั้งต่อไปรับรอง แลนสไลด์

หวัดดีจ้ะ..ฉิงฉิง: เห็นด้วยที่สุด อย่าเพิ่งไปตีปี๊บเรื่องนิรโทษ เอาทักษิณกลับบ้าน ทำงานไปก่อน เพราะเราเลือกท่านมาทำงาน วันนึงเมื่ออะไรมันเปิดเผย เผลอๆ ไม่ต้องออกแรง ก็จะมีคนเชิญกลับเข้ามาเองแหละ

kasin: เห็นด้วยครับ//แต่อย่าทำให้รอนานมากนะครับ อยากให้ท่านมาค้างที่กาฬสินธุ์ไวๆ แหะๆ

Ningning: ทำงานแล้ว ก็โฆษณาด้วยนะคะ อย่าเก็บเงียบไว้แบบคุณทักษิณ อะไรที่จะเป็นประเด็น ข้อขัดแย้ง จนพวกกุ๊ยเหลืองออกมา เช่นจะกลับเข้าเป็น สมาชิกภาคีมรดกโลก ก็ทำประชามติเลยนะคะ ทำทุกอาทิตย์เลยก็ได้ ว่างไปโหวตให้ค่ะ

หวัดดีจ้ะ..ฉิงฉิง: อย่าลืมนะคะ ว่า ให้ทำไป บอกไป จัดรายการทุกอาทิตย์เลยก็ดี เปิดแถลงข่าวกับนักข่าวจากทำเนียบ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เลยก็ได้ อังคาร พฤหัส ไรงี้ มีไรต้องพูด มีอะไรต้องบอก ต้องชี้แจง

เห็ดหอม: เอา รายการ "ไร้ความเชื่อมั่นประเทศไทยฯ" ออกไป แล้วใส่รายการ "นายกฯหญิง ไม่สั่งยิงประชาชน" เอ๊ยยย ..."นายกฯหญิง คุยกับประชาชน" แทน

ตาย่าน: ก่อนจะทำงาน สำรวจผลเสียหายรายการหนี้สินต่างๆที่มีอยู่ก่อนเป็นรัฐบาล แถลงการณ์ให้เป็นเรื่องเป็นราวซะก่อน แล้วค่อยทำงาน

มังกรดำ: ดีแล้ว น้ำท่วมบ้าน พอน้ำลด สิ่งแรก คือ เก็บกวาดขยะ สำรวจความเสียหาย จะได้รู้ว่า จะสร้าง จะซ่อมอะไรตรงไหน เรื่องพวกนี้ รายละเอียด ชาวบ้านอย่างพวกเราต้องรู้ด้วย ต้องบอกให้รู้

ios: สนับสนุนๆๆ เห็นด้วยๆๆ สมัยทักษิณทำน้อยเกินไป ถึงไม่ได้ยินเลย บ้านเมืองมีสื่อเสี้ยมเยอะ ไอ้ที่กลับข้างทันควันอย่างน่าเกลียดก็อย่าไว้วางใจมัน สารเลว

TAN007: แจงให้ประชาชนทราบทางทีวีพลูไปเลยว่า ปชป. สร้างหนี้อะไรไว้บ้าง จำนวนเท่าใด ประชาชนจะได้รู้ว่าท่านเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาของเน่าๆ ที่ ปชป. ทำไว้ครับ ท่านจะได้ใจประชาชนในการทำงานมากขึ้น

สายฟ้า: ใช่ครับ เด้วมันจะหาเรื่องโยนขี้ใส่ ทั้งๆที่เป็นขี้ของมันที่ทิ้งเอาไว้

sarapaheylo: สาระพาอยากเห็นคนนอกที่มีความสามารถ มีชื่อเสียงเข้ามาร่วมงานบริหารประเทศ รายชื่อคณะรัฐมนตรีนั้น เจียรไนให้ดีๆ อย่าให้เป็นเพียงรางวัลแก่ผู้ใด รางวัลที่ทุกคนได้รับร่วมกันก็คือชัยชนะในสนามเลือกตั้งนะคะ ภาคประชาชนก็เหนื่อย และอยากเห็นศักยภาพของรัฐบาลที่มุ่งมั่นทำงาน การทำงานอย่างมืออาชีพ ผู้ใดเหมาะกับงานใด ก็ขอให้คนนั้นได้เข้ามาทำ ไม่อยากเห็นตำแหน่งทางการเมืองกลายเป็นรางวี่รางวัลให้กับใครบางคนนะคะ

ขอให้ทุกคนมีจิตใจที่เห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนอยู่เหนือสิ่งอื่นใด และขอให้เลือกเส้นทางของคนดี คือคิดดี ทำดี ด้วยความจริงใจ ความอดทนอย่างสูงสุด จะเป็นเกราะคุ้มครองให้พวกท่านพ้นทางลำบากนี้ ที่สำคัญรอยยิ้ม และอารมณ์ขันคือเอกลักษณ์ของความเป็นไทย นำมันกลับมาให้คนไทยทั้งประเทศอีกครั้งนะคะ

ดอกไม้หอม: เห็นด้วยกับคุณสาระพาค่ะ ก่อนอื่นทุกๆฝ่ายต้องรู้จักคำว่าเสียสละเพื่อชาติ เพื่อให้บ้านเมืองได้รับการฟื้นฟู ให้ประชาชนได้อยู่ดีมีสุข ตามที่ได้หาเสียงไว้เสียก่อน เรียกศรัทธาจากประชาชนให้ได้ โดยสร้างรัฐบาลที่มีคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อประเทศชาติเริ่มเดินต่อไปได้ดีแล้ว จึงค่อยๆพิจารณาแก้ไขปัญหาอื่นๆต่อไป

สิ่งแรก คือ สร้างผลงานเรียกศรัทธาให้ได้ แล้วประชาชนก็จะเป็นกำแพง เป็นพลังของคุณเองค่ะ

บัตรเสียแบบนี้หลายแสนใบ...กกต.จะรับผิดชอบอย่างไร???

วันนี้(5ก.ค.54) ดูข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด ปรากฏว่า

คะแนนปาร์ตี้ลิสต์(แบบบัญชีรายชื่อ)ของพรรคเพื่อไทยได้ถึง 15,748,458 คะแนน

และพรรค ปชป. ได้เพียง 11,395,269 คะแนน

ผลต่างมีถึง 4,353,189 คะแนนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่รวมบัตรเสียของบัตรปาร์ตี้ลิสต์อีก 1,711,401 ใบ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นอาจจะกาผิดช่อง และน่าจะเป็นคะแนนของพรรคเพื่อไทยด้วยซ้ำ

ตัวเลข 15 ล้านกว่าคะแนนนั้น คือตัวเลขของประชาชนที่สนับสนุนนโยบายพรรคเพื่อไทย

ตัวเลข 15 ล้านคะแนนนั้น คือจำนวนประชาชนคนไทยที่ไม่เชื่อข้อมูลของทางรัฐบาลที่กล่าวหาคนเสื้อแดงตลอดเวลาว่าเป็นคนเผาบ้านเผาเมือง

การเลือกตั้งครั้งนี้ มันจึงเป็นชัยชนะเบ็ดเสร็จเด็ดขาดของพรรคเพื่อไทย โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆทั้งสิ้น